Trường THCS Nguyễn Tất Thành tổ chức thành công Ngày hội STEM lần thứ II – Năm 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Kế hoạch số 27/KH-NTT ngày 04/3/2024 của Trường THCS Nguyễn Tất Thành về việc tổ chức Ngày hội STEM lần thứ II – Năm 2024. Ngày 20/4/2024, trường THCS Nguyễn Tất Thành, huyện Cư M’gar đã tổ chức Ngày hội STEM với chủ đề “Giáo dục Stem – Nhịp cầu tri thức. Đây là sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác nhóm và các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực – kĩ năng cho học sinh. Tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về những lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân ,“ Khơi nguồn sáng tạo” giúp các em có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo áp dụng giải quyết thực tiễn.

Thầy giáo Phan Hữu Xá, Hiệu trưởng nhà trường khai mạc Ngày hội

Ngày hội STEM đã thu hút sự tham gia của 19 lớp với 28 sản phẩm dự thi ở 03 lĩnh vực khác nhau (Lĩnh vực 1 : Kỹ thuật cơ khí, chế tạo dụng cụ có 13 SP; lĩnh vực 2: Phục vụ sức khỏe, thân thiện môi trường có 12 SP; lĩnh vực 3: Robot và sản phẩm có lập trình thông minh có 3 SP)

Ngày hội STEAM đã kích thích sự tìm tòi, đổi mới, phát huy vai trò sáng tạo của trò và chỉ đường của thầy. Các sản phẩm STEAM ra đời từ sự sáng tạo của các em học sinh. Mỗi sản phẩm là một ý tưởng độc đáo của và gửi gắm đằng sau đó những thông điệp cuộc sống, giá trị nhân văn, giá trị về bảo vệ môi trường.

Cũng trong chương trình của Ngày hội các lớp đã tham gia phần thi làm cầu chịu lực với chủ đề “ Nhịp cầu tri thức” đã thu hút sự tham gia của 19 lớp gồm 19 sản phẩm dự thi. Đây là sân chơi nhằm thử tài sáng tạo, sự khéo léo, nhanh nhạy, đoàn kết trong khi làm việc nhóm của các em học sinh.

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải cho các cá nhân và tập thể xuất sắc trong buổi chào cờ đầu tuần: Đối với các sản phẩm dự thi: BTC đã trao 03 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05  giải Ba và 17 giải Tư . Ở phần thi “ Nhịp cầu tri thức” BTC trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03  giải Ba và 13 giải Tư .

Thông qua Ngày hội, hy vọng sẽ thúc đẩy, tạo động lực cho các em học sinh tiếp tục tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, kĩ  thuật và phát triển tư duy.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG NGÀY HỘI

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI TRAO GIẢI